Cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí - Môi trường Nàng Thơm

Cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí

Cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí là giải pháp hữu hiệu và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phương pháp này mang lại hiệu quả tối đa nhờ nguyên lý hoạt động đặc biệt. Hãy cùng môi trường Nàng Thơm tìm hiểu về phương pháp đặc biệt này nhé.

Máy nén khí là gì?

Để tìm hiểu phương pháp thông cống nghẹt bằng máy nén khí, trước tiên chúng ta phải biết máy nén khí là gì. Máy nén khí là loại máy làm giảm thể tích của không khí và làm tăng áp suất của chất khí. Không khí được hút vào dưới tác động của các động cơ máy tạo thành một nguồn năng lượng dự trữ dưới dạng khí nén.

Dòng khí nén có nhiều công dụng như: bơm hơi, làm sạch bụi bẩn trên các bề mặt, sấy khô nguyên liệu, sửa chữa, vệ sinh, thông tắc ống cống….

Máy nén khí thông cống
Máy nén khí thông cống

Máy nén khí thông cống hiện nay có kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng. Cấu tạo máy gồm 4 phần cơ bản: bình nén khí, ống thông nhau, nút cao su và đồng hồ đo áp suất. Khi áp suất trong bình khí đạt một mức độ phù hợp, bạn có thể sử dụng để làm sạch và thông đường ống cống dễ dàng.

Xem thêm: Cách xử lý ống nước bị nghẹt nhanh chóng tại nhà

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí thông cống nghẹt

Cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí hoạt động dựa trên nguyên lý thổi khí của máy. Dòng khí được thổi ra có áp lực rất mạnh giúp thổi bay các loại rác thải hay vật cản bên một cách nhanh chóng.

Máy nén khí khi thông cống sẽ tạo một áp lực mạnh đẩy hết các tạp chất bên trong đường ống. Cách làm này vô cùng an toàn và hiệu quả trong việc xử lý nhanh gọn vấn đề tắc nghẽn đường ống nước. Đồng thời, phương pháp này cũng không làm tổn hại đến bồn cầu, đường ống nước… như các thiết bị thông tắc cống truyền thống.

Cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí

Cách thông cống nghẹt trong gia đình

Không phải ai cũng biết cách sử dụng máy nén khí một cách hiệu quả. Khi thực hiện chính xác các thao tác, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian trong vấn đề thông tắc cống. Các thao tác với máy nén khí thông cống như sau:

  • Đầu tiên, tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy nén khí một cách chính xác.
  • Dùng nút cao su để bịt kín đường ống để đảm bảo khí trong máy nén tập trung 100% vào hết bên trong đường ống.
  • Tiếp theo, tiến hành bơm khí vào bình nén khí. Hãy chú ý đến đồng hồ đo áp suất trên máy nén khí, nếu đạt đủ 0.4 Mpa thì kết thúc quá trình bơm khí.
  • Chờ một khoảng thời gian ngắn để khí nén trong đường ống đạt một áp suất lớn sẽ thổi bay toàn bộ vật cản bên trong đường ống ra ngoài theo đường của ống xả thải.
Thông cống nghẹt bằng máy nén khí
Thông cống nghẹt bằng máy nén khí

Những lưu ý khi sử dụng máy nén khí thông cống

Trong quá trình thông cống bằng máy nén khí, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo bịt kín đường ống. Nếu khí bị thoát ra bên ngoài, áp suất trong đường ống sẽ không đủ lực mạnh để đẩy vật cản ra ngoài.
  • Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả của việc thống tắc cống.
  • Các loại máy nén thông cống tại nhà có thể xử lý được các trường hợp thông tác đường ống bồn rửa bát, bồn cầu vệ sinh. Tuy nhiên nếu vấn đề nghẹt cống nghiêm trọng thì cần phải sử dụng đến các loại máy nén khí có áp suất cao hơn.

Trên đây là thông tin về cách thông cống nghẹt bằng máy nén khí. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn về máy nén khí và có thể xử lý thành công tình trạng cống nghẹt bằng máy nén khí tại nhà.

Xem thêm: Top 7 cách thông bồn rửa mặt bị tắc tiết kiệm chi phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *