Sự Độc Đáo Của Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Kiểu Nhật - Môi trường Nàng Thơm

Sự Độc Đáo Của Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Kiểu Nhật

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật là một trong những phong cách được ưa chuộng. Bởi sự đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Luôn được cập nhật theo những xu hướng thịnh hành có tính ứng dụng cao. Cùng điểm qua những đặc điểm và các mẫu phong cách thiết kế bắt mắt này. Để hiểu vì sao nó được ưa chuộng hiện nay.

Đặc điểm của nhà vệ sinh kiểu Nhật

Như đã đề cập, những kiểu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật luôn mang đậm dấu ấn riêng bởi sự mộc mạc. Người Nhật luôn áp dụng những điều gần gũi trong cuộc sống. Và làm chúng trở nên chỉn chu nhất có thể. Sau đây là những những điều đặc trưng điển hình của dạng thiết kế này.

Sự đơn giản 

Đầu tiên, phải kể đến những màu sắc được áp dụng trong thiết kế. Là những gam màu trung tính, màu đất hoặc những gam màu trầm tạo cảm giác không quá hào nhoáng. Theo quan niệm những màu sắc này sẽ dễ tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Những mảng màu đậm và nhạt được kết hợp với nhau hài hoà tạo nên tổng thể vô cùng bắt mắt.

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật vô cùng tối giản nhưng vẫn đầy đủ tính năng
Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật vô cùng tối giản nhưng vẫn đầy đủ tính năng

Chất liệu trong thiết kế

Trong các kiểu thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật gỗ và đá là hai chất liệu tự nhiên được sử dụng. Ngoài ra, trong những thiết kế cách tân hiện đại hơn thì gạch ốp lát cũng được lồng ghép. Nhưng vẫn sẽ mang hơi hướng chung là gần gũi với thiên nhiên.

Cách thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật chuẩn nhất

Có được không gian lý tưởng theo kiểu cách Nhật Bản thì sẽ có những tiêu chuẩn nhất định phải biết sau đây.

Tách biệt không gian

Nếu có tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản chắc bạn sẽ biết họ là những người khá cầu toàn và kỹ tính trong tất cả các công việc. Vì thế để có không gian phòng tắm theo phong cách này. Thì sẽ cần tách biệt giữa nhà vệ sinh và phòng tắm riêng.

Đơn giản nhưng vẫn thể hiện đầy đủ sự tinh tế, tiện nghi
Đơn giản nhưng vẫn thể hiện đầy đủ sự tinh tế, tiện nghi

Bởi theo quan niệm nhà vệ sinh là nơi chứa chất bẩn, những mùi hôi. Còn nhà tắm là nơi sạch sẽ giúp tinh thần và thân thể được thư giãn. Vì thế hai khu này sẽ được nằm tách biệt. Hoặc đối với không gian nhỏ sẽ được ngăn cách với nhau.

Ưu tiên các chất liệu gần gũi với thiên nhiên

Như đã nêu trên, thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật sẽ không thể nào thiếu chất liệu gỗ và đá. Bồn tắm gỗ được xem như là một đặc trưng. Cùng với đá chà nóng tăng thêm sự thư giãn. Ngoài ra có thể thêm thắt các thiết kế ốp gỗ sàn hay tường. Bên cạnh đó, đặt thêm chậu cây cũng là một yếu tố quan trọng. Giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn.

Ánh sáng 

Tại “Xứ sở hoa anh đào” hệ thống ánh sáng luôn thiên hướng lấy ánh sáng từ tự nhiên. Thiết kế thêm cửa sổ gần bồn tắm vừa có thể nhận được lượng sáng bên ngoài. Vừa tạo cho không gian mở, thoáng đãng hơn. Còn đèn được sử dụng trong nhà tắm sẽ dịu nhẹ. Đủ giúp tăng thêm cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng.

Sử dụng thông minh ánh sáng thiên nhiên
Sử dụng thông minh ánh sáng thiên nhiên

Tiện ích thông minh

Đơn giản về phong cách nhưng bên cạnh đó những thiết bị sử dụng cũng phải thật tiện lợi. Đầy đủ trang thiết bị cần cho một phòng tắm. Người Nhật cũng biết cách biến chúng trở nên vô cùng hiện đại. Đơn cử như hệ thống tự động cảm biến ở lavabo hay bồn cầu xịt tự động,…

Những ý tưởng cho thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

Sau đây là những mẫu thiết kế ấn tượng. Bạn có thể tham khảo để biến không gian của mình trở nên mới mẻ hơn.

Bồn tắm lễ thư giãn thoải mái
Bồn tắm lễ thư giãn thoải mái

Kết hợp hoàn hảo giữa những chi tiết hiện đại. Nhưng vẫn giữ lại những chi tiết cần có của xứ Phù Tang. Không giản thoải mái giúp bạn có thể tận hưởng thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật linh hoạt giữa các màu sắc đối lập
Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật linh hoạt giữa các màu sắc đối lập

Tông màu trầm tối hài hòa cùng tông sáng và ánh sáng tự nhiên. Tạo nên một tổng thể vô cùng tinh tế nhưng không đơn điệu.

Những dạng phòng tắm nhỏ vẫn có thể dễ dàng áp dụng phong cách thiết kế này. Với những điểm nhấn nhá nhẹ như gỗ. Màu sắc vẫn tạo được điểm nhấn không hề nhàm chán cho phòng tắm của bạn.

Sử dụng tối đa những kiểu dáng đá tự nhiên, gỗ và ánh sáng dịu nhẹ. Đây chắc chắn là thiết kế vô cùng lý tưởng cho những người yêu thích phong cách thiết kế Nhật Bản.

Lời kết

Mỗi phong cách lại có một điểm đặc biệt tạo nên sắc thái đặc trưng riêng của từng kiểu thiết kế. Ngoài thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật. Môi trường Nàng Thơm sẽ luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để bạn có nhiều ý tưởng hơn cho không gian của mình. Đừng bỏ qua những bài viết khác để nắm nhiều thông tin hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *