Lợi ích và các loại cây để trong nhà vệ sinh tốt nhất

Lợi ích và các loại cây để trong nhà vệ sinh tốt nhất

Việc sử dụng cây để trong nhà vệ sinh đem đến rất nhiều lợi ích cho không gian sống. Nó không chỉ giúp lọc không khí hiệu quả mà có đem đến nhiều điều thú vị khác. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại cây gì và lợi ích của trồng cây trong nhà vệ sinh là gì vậy thì đừng bỏ qua thông tin sau của Môi trường Nàng Thơm. 

Các loại cây để trong nhà vệ sinh

Có rất nhiều loại cây để trong nhà vệ sinh mà bạn có thể lựa chọn. Sau đây sẽ là một số gợi ý để tham khảo. 

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một giống cây có nguồn gốc từ Tây Phi, và Cộng hòa Dân chủ Congo. Chúng được sử dụng rất phổ biến như một loại cây phong thủy tại Việt Nam. Việc đặt một chậu cây lưỡi hổ trong nhà vệ sinh sẽ giúp thanh lọc không khí rất tốt. Bên cạnh đó còn làm giảm các triệu chứng ho, viêm họng do virus dễ lây lan trong môi trường không đảm bảo vệ sinh. 

Cây lan ý – Cây để trong nhà vệ sinh

Lan ý hay còn gọi là Huệ hòa bình, nó mang nét đẹp dịu dàng, thanh tao. Loại cây này được trang trí ở nhiều khu vực khác nhau như quán cafe, văn phòng làm việc và cả trong nhà vệ sinh. Lan ý có lá xanh, thon dài nhọn ở đỉnh lá, hoa có hình bầu dụng và nở rất lâu.

Cây được xếp vào danh sách những loại cây có thể lọc các loại chất gây ung thư trong tự nhiên như: formaldehyde, benzene, trichloroethylene,..đặc biệt là bức xạ từ thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, đồng hồ điện tử… Vì vậy nếu trong nhà vệ sinh có những thiết bị này thì đừng bỏ qua việc đặt một chậu lan ý. 

Xem thêm: Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Và Nhà Tắm Riêng

Cây trầu bà

Thêm một gợi ý cho cây để trong nhà vệ sinh để bạn tham khảo đó là cây trầu bà. Nếu bạn thích sự cứng cáp, mới mẻ và đặc biệt là dễ chăm sóc thì đây là lựa chọn không nên bỏ qua. Bởi cây có phần lá dày hơn so với những cây cùng chủng loại. Cây ưa môi trường ẩm ướt nên phù hợp ở trong khu vực nhà vệ sinh. Loại cây này có mùi hương nhẹ và giúp lọc không khí rất tốt. Vậy nên bạn hãy cân nhắc chọn loại cây này đặt trong nhà vệ sinh. 

Những loại cây để trong nhà vệ sinh phù hợp
Những loại cây để trong nhà vệ sinh phù hợp

Lợi ích trồng cây xanh trong nhà vệ sinh

Việc trồng cây trong nhà vệ sinh đem đến rất nhiều lợi ích nổi bật. Đặc biệt là giúp cho không khí ở khu vực này được thanh lọc. Cụ thể các lợi ích sẽ được chia sẻ sau đây:

Giúp không gian được làm đẹp, giảm căng thẳng 

Với những người thường xuyên làm việc bằng máy tính, trong môi trường điều hòa, máy lạnh khiến cơ thể mệt mỏi. Đồng thời những áp lực từ công việc cũng làm cho tinh thần của bạn tệ hơn. Để giảm mệt mỏi, căng thẳng thì việc trang trí thêm các chậu cây xanh trong nhà vệ sinh là rất tốt. 

Bởi vì sau một ngày làm việc, trở về nhà thì phòng tắm là nơi đầu tiên mà bất kể ai cũng muốn bước vào. Nơi này sẽ giúp bạn gột rửa bụi bặm và giúp cơ thể được thư giãn. Những chậu cây sẽ phần nào đó làm tâm trạng tốt hơn, phục hồi lại thể trạng tốt nhất cho cơ thể. 

Giúp không khí trong nhà vệ sinh để khử mùi

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao vì vậy sẽ gây nên nhiều mùi hôi khó chịu. Đây cũng là nơi mà vi khuẩn phát triển rất nhanh chóng. Vì vậy cây để trong nhà vệ sinh sẽ giúp thanh lọc không khí, khử đi những mùi hôi do ẩm mốc. Mùi hương từ các loại cây bạn trồng còn giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh. Đặc biệt khi bước vào một không gian có cây xanh cũng sẽ giúp cho mọi thứ trở nên hài hòa, mát mẻ và thư thái hơn. 

Cây để trong nhà vệ sinh đem đến lợi ích về mặt phong thủy

Việc trồng các loại cây phong thủy bên trong nhà vệ sinh sẽ giúp hạn chế luồng không khí bị tích tụ lâu ngày. Tạo nên một nguồn năng lượng tích cực, tốt hơn cho người dùng. Đặc biệt còn giúp cân bằng trường khí, điều hòa âm dương một cách tốt nhất. Việc này sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều điềm lành về cả tinh thần và của cải. 

Những lợi ích thiết thực khi trồng cây trong nhà vệ sinh 
Những lợi ích thiết thực khi trồng cây trong nhà vệ sinh

Những điều cần biết khi trồng cây trong nhà vệ sinh

Cây để trong nhà vệ sinh cần phải tìm hiểu thật kỹ về cách trồng, cách chăm sóc và đặc điểm của loài cây đó. Bởi vì nhà tắm, nhà vệ sinh có độ ẩm cao, đây là môi trường thiếu ánh sáng trực tiếp. Vì vậy cần lựa chọn những loại cây ưa ẩm ướt và không cần nhiều ánh sáng. Hơn nữa cũng nên chọn những cây không rụng lá nhiều, sẽ bất tiện cho việc chăm sóc vệ sinh. 

Thêm một điều cần lưu ý nữa đó là chọn cây có kích thước sinh trưởng nhỏ. Nhà vệ sinh là không gian phụ trong nhà nên diện tích khá nhỏ. Vì vậy chỉ nên chọn những cây nhỏ bé, trồng được trong chậu để tiết kiệm không gian. 

Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trong nhà vệ sinh
Một số điều cần lưu ý khi trồng cây trong nhà vệ sinh

Có nhiều loài cây để trong nhà vệ sinh rất tốt mà bạn có thể lựa chọn. Những lợi ích mà cây xanh đem đến cho con người là điều mà hầu như ai cũng biết. Đặc biệt trong không gian nhà vệ sinh càng cần thiết hơn. Vì vậy bạn hãy tham khảo những chia sẻ bên trên để có lựa chọn tốt nhất cho nhà mình. 

Tham khảo thêm: Sự Độc Đáo Của Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Kiểu Nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *