Tổng hợp các cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Tổng hợp các cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh như thế nào hiệu quả là điều được nhiều người quan tâm. Ruồi giấm gây phiền phức và khó chịu cho mọi người khi dùng nhà vệ sinh. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện vậy thì đừng bỏ qua nội dung sau từ Môi trường nàng thơm. 

Nguyên nhân nhà vệ sinh thường có ruồi giấm?

Ruồi giấm rất thích những nơi ẩm ướt và có mùi trái cây chín hoặc đã gọt vỏ. Vì vậy chúng thường bám trên nhà vệ sinh hoặc những đĩa trái cây được gọt sau một thời gian. Đặc biệt chúng còn tập trung ở như nhà vệ sinh, cống rãnh để sinh sản. Vì vậy mang rất nhiều mầm bệnh như tiêu chảy ecoli cho trẻ em, những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. 

Theo một nghiên cứu khác thì loài ruồi giấm này còn rất thích mùi amoniac, nhà vệ sinh là nơi có mùi này nhiều nhất. Vì vậy đây cũng là nơi mà chúng tập trung để trú ngụ và sinh sản. Ruồi giấm có thể sinh sản khoảng 500 trứng chỉ trong 1 lần. Sau đó khi nở sẽ đi theo đường ống và đậu lên tường, đồ dùng trong nhà vệ sinh. 

Nguyên nhân nhà vệ sinh xuất hiện ruồi giấm 
Nguyên nhân nhà vệ sinh xuất hiện ruồi giấm

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Sàn Nhà Tắm Bị Trơn

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả. Sau đây là một số tip an toàn và dễ thực hiện nhất để bạn tham khảo. 

Bẫy ruồi giấm bằng keo dính

Để tiêu diệt ruồi giấm hiệu quả và đơn giản nhất thì bạn có thể dùng tấm keo dính bán ở các quán tạp hóa. Chỉ cần bóc tấm dính và để ở nơi tập trung nhiều ruồi nhất. Bỏ vào đó một chút hoa quả lên men để thu hút chúng. Lũ ruồi này sẽ bị mùi vị yêu thích mà tập trung đến và bị dính bẫy ngay. Khi thấy bẫy có một lượng lớn ruồi và nhà vệ sinh đã hết ruồi thì mang tấm dính bỏ đi là xong. 

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh bằng trái cây lên men hoặc giấm

Vì đặc tính của ruồi giấm đó là thích mùi lên men như giấm, hoa quả để lâu… Vì vậy bạn có thể tận dụng những những thứ này để tiêu diệt chúng. Dùng một chiếc bát lớn, đổ vào một ít giấm hoặc trái cây lên men. 

Trên miệng bát thì dùng một túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm bịt kín lại. Tiếp theo dùng tăm để chọc thủng các lỗ trên bề mặt túi bóng giúp mùi có thể thoát ra ngoài và lũ ruồi bị thu hút. Chúng sẽ bay vào đó mà khó có thể thoát ra ngoài được. 

Sử dụng thuốc để diệt ruồi giấm – Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Đây cũng là một trong những cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả và đơn giản. Bạn chỉ cần mua các bình xịt côn trùng và xịt trực tiếp vào khu vực có ruồi giấm. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tiêu diệt tức thời chứ không triệt để. Với loại ruồi này thì khi diệt phải diệt tận gốc mới không lặp lại. 

Ruồi giấm sống và đẻ trứng cực nhanh, chúng thường đẻ trong các cống nước thải, ống thoát nước của toilet. Vì vậy bạn có thể dùng cách đổ hóa chất diệt côn trùng vào các đường ống nơi ruồi giấm ở để tiêu diệt trứng và ấu trùng của chúng. Như vậy ruồi giấm không thể sống sót đến khi trưởng thành hay bay ra ngoài được. Có thể áp dụng cách này định kỳ 3 tháng/1 lần để đảm bảo chúng không sinh sôi, nảy nở được. 

Dùng tinh dầu để đuổi ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Nếu bạn không muốn dùng các loại hóa chất có mùi độc hại để tiêu diệt ruồi giấm thì có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để đánh bay chúng. Cách tiêu diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh bằng tinh dầu cũng đem đến hiệu quả rất tốt. 

Đặc biệt cách này rất an toàn và không gây mùi khó chịu lại có thể dùng lâu dài. Các loại tinh dầu thường được dùng như sả, tinh dầu tràm, tinh dầu từ vỏ quýt…Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần cho tinh dầu vào máy đốt hoặc máy xông tinh dầu trong nhà vệ sinh là có thể đuổi chúng đi hiệu quả. 

Các cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn 
Các cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn

Phá hủy triệt để đường sống của ruồi giấm 

Một điều quan trọng khi diệt ruồi giấm đó là phải xử lý tận gốc. Dù bạn áp dụng cách nào thì đều cần phải có phương pháp để làm triệt để không cho chúng xuất hiện lại. Rác thải, thức ăn dư thừa hoặc ở đường cống là môi trường mà ruồi giấm sống nhiều nhất. Vì vậy hãy vệ sinh các đường ống rác thải, cống rãnh trong nhà vệ sinh thường xuyên và định kỳ. Không để các mảng bám lâu ngày sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời cho ruồi giấm. 

Lưu ý khi diệt ruồi giấm

Khi xử lý ruồi giấm trong nhà vệ sinh không cần phải chú ý quá nhiều điều. Tuy nhiên có 4 điều cơ bản cần phải lưu ý đó là:

  • Nếu dùng các loại bình xịt để tiêu diệt ruồi giấm thì phải dùng những loại không gây độc hại cho cơ thể. 
  • Cứ sau 8 – 10 ngày là ruồi giấm có thể đẻ trứng và và trưởng thành. Vì vậy nên sử dụng các biện pháp loại bỏ thường xuyên ngay cả khi lũ ruồi không còn. Điều này sẽ đảm bảo chúng không thể sinh sôi nảy nở được. 
  • Hãy giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khử mùi hôi khó chịu cho nhà vệ sinh. 
  • Ngăn chặn các đường xâm nhập của ruồi giấm bằng cách đậy nắp cống, đường thoát nước để chúng không thể vào nhà vệ sinh được. 
Những lưu ý cơ bản khi tiêu diệt ruồi giấm ở nhà vệ sinh
Những lưu ý cơ bản khi tiêu diệt ruồi giấm ở nhà vệ sinh

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh đã được chia sẻ đến bạn rất chi tiết ở nội dung bên trên. Đây là những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và có hiệu quả rất tốt. Vì vậy bạn nên tham khảo và ứng dụng nếu gia đình mình cũng gặp trường hợp này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *