Nhà Vệ Sinh Trường Mầm Non Có Những Tiêu Chuẩn Nào?

Nhà Vệ Sinh Trường Mầm Non Có Những Tiêu Chuẩn Nào?

Bên cạnh chất lượng về phòng học, phòng ăn, sân chơi… Tiêu chuẩn nhà vệ sinh trường mầm non là vấn đề nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Nhà vệ sinh là nơi xử lý những nhu cầu cá nhân như đánh răng, rửa mặt, tắm gội… 

Nếu khu vực đó không an toàn, đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ. Vì vậy, để giúp mọi người nắm rõ tiêu chuẩn của nhà vệ sinh mầm non. Nàng Thơm sẽ đồng hành cùng các bạn trong bài viết sau đây.

Vai trò nhà vệ sinh trường mầm non

Sức khỏe của các bé mầm non còn khá yếu nên chưa thể chống đỡ với các loại bệnh tật. Trẻ em rất dễ mắc những căn bệnh như ho, sổ mũi, nhiễm khuẩn… Đa số nguyên nhân gây nên do môi trường không được vệ sinh sạch sẽ. Vì thế toilet trường mầm non đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe các bé.

Một nhà vệ sinh được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn sẽ giúp trẻ hạn chế tình trạng bệnh tật. Tập cho các bé đi vệ sinh đúng cách và có ý thức hơn trong việc vệ sinh cá nhân. Do đó các nhà vệ sinh trường mầm non ngày nay đều phải được thông qua những yêu cầu của Bộ Giáo Dục mới cho các bé sử dụng.

nhà vệ sinh trường mầm non

Nhà vệ sinh của trường mẫu giáo đóng vai trò rất lớn đối với trẻ nhỏ

Xem thêm: 6 cách làm sạch tường nhà vệ sinh bạn nên biết

Yêu cầu cần thiết khi thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non

Trước khi tiến hành thiết kế toilet trường mầm non sẽ có vài yêu cầu cần thiết trong quá trình xây dựng nơi vệ sinh cho các bé. Tại vị trí thiết kế, bạn nên chọn khu vực thoáng mát, thuận tiện cho việc đi lại của trẻ. Tùy vào số lượng học sinh và quy mô nhà trường mà không gian nhà vệ sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp với diện tích. 

Ngoài ra, bạn cần bố trí thêm các trang thiết bị thiết yếu. Nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu vệ sinh cá nhân các bé. Một nhà vệ sinh trường mầm non cần có ít nhất 3 bồn rửa tay, vách ngăn, vòi nước… Trường hợp có trẻ khuyết tật, hãy sắp xếp thiết bị hợp lý để bé sử dụng dễ dàng. 

Bên cạnh việc bố trí trang thiết bị cần thiết thì lựa chọn vật liệu an toàn khá quan trọng. Điển hình như: sàn nhà của phòng vệ sinh phải đảm bảo không trơn trượt, không thấm nước. Phần vách ngăn có chất liệu hút ẩm, chống rỉ sét trong quá trình trẻ nhỏ sử dụng. 

Tiếp theo là lắp đặt hệ thống đường dẫn ống phải đảm bảo tính thẩm mỹ, kín đáo. Nhưng vẫn thuận tiện cho việc sửa chữa khi có sự cố xảy ra. Không khí trong nhà vệ sinh cần lắp đặt máy thông gió để khử mùi hôi. Nhằm mang đến không gian thoáng mát, sạch sẽ và dễ chịu.

nhà vệ sinh trường mầm non

Các yêu cầu cần thiết cho nhà vệ sinh tại trường mẫu giáo

Các tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non

Thiết kế toilet trường mầm non theo tiêu chuẩn là yêu cầu cơ bản mà Bộ Giáo Dục đưa ra. Do đó để mở trường chiêu sinh, bạn phải đáp ứng đủ cả tiêu chuẩn sau đây:

  • Tiêu chuẩn cho diện tích phòng vệ sinh từ 0.40m2 đến 0.60m2 của mỗi trẻ nhưng không được nhỏ dưới 12m2/ phòng
  • Thiết kế nhà vệ sinh kế bên phòng học, phòng ngủ. Hoặc các nhóm lớp để bé thuận tiện dễ dàng sử dụng và các cô giáo có thể kiểm soát
  • Trong nhà vệ sinh có vách ngăn cao 1.20m trở lên và nằm giữa chỗ đi tiểu, bồn cầu
  • Kích thước phù hợp cho mỗi ô đặt bệ xí là 0.8m x 0.7m

nhà vệ sinh trường mầm non

Nhà vệ sinh của trường mầm non nên trang trí càng nhiều hình dáng khác nhau càng tốt

Nhà vệ sinh trường mầm non tuy chỉ là một phần nhỏ trong quá trình thiết kế trường nhưng chúng lại đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, khi thiết kế nhà vệ sinh thì các kỹ sư nên chú ý các yêu cầu mà Bộ Giáo Dục đã đặt ra. Để mang đến cho các trẻ nhỏ một không gian học tập lành mạnh. 

Không chỉ vấn đề thiết kế mà việc vệ sinh cho các trường mẫu giáo không kém quan trọng. Vì vậy trên thị trường ngày nay, các dịch vụ vệ sinh cho trường học khá nhiều. Tuy nhiên để nhắc đến địa chỉ uy tín và chất lượng thì không nơi nào bằng Nàng Thơm. Với bề dày về kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ nhân viên lành nghề. Nàng Thơm chắc chắn sẽ đem lại sự trải nghiệm dịch vụ vệ sinh tốt nhất đến bạn.

Có thể bạn quan tâm: Diện tích nhà vệ sinh và các tiêu chuẩn cần đạt trong xây dựng nhà vệ sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *