Top 7 Cách Tạo Độ Ẩm Trong Phòng Nhanh Chóng, Dễ Thực Hiện - Môi trường Nàng Thơm

Top 7 Cách Tạo Độ Ẩm Trong Phòng Nhanh Chóng, Dễ Thực Hiện

Tạo độ ẩm trong phòng luôn là một trong những việc hết sức cần thiết mà bạn cần phải thực hiện thường xuyên. Việc tạo độ ẩm phù hợp sẽ giúp cho căn phòng luôn thông thoáng và dễ chịu. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp tiêu diệt vi khuẩn có hại hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe cho cả nhà tốt nhất. Hãy cùng Môi Trường Nàng Thơm bỏ túi ngay top 7 cách tạo độ ẩm trong phòng nhanh chóng, dễ dàng khử mùi ẩm mốc cực hiệu quả ngay sau đây nhé!

Tại sao cần tạo độ ẩm trong phòng?

Tạo độ ẩm cho phòng là việc mà chúng ta cũng không thể bỏ qua. Bởi khi độ ẩm xuống thấp sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Độ ẩm quá  thấp sẽ phá vỡ sự cân bằng độ ẩm tự nhiên trong không khí. Đặc biệt, cơ thể xảy ra những tình trạng như sau:

  • Độ ẩm thấp còn gây kích ứng mũi, xoang bị khô và ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
  • Da khô, bị thiếu ẩm cả bên ngoài và trong. Ngoài ra, trường hợp nặng còn gặp phải những tình trạng như bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy khó chịu.
  • Mắt khô dẫn đến chớp mắt thường xuyên, gây mỏi mắt.

Ngoài ra, nếu không cấp đủ độ ẩm trong phòng sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi. Từ đó, tạo điều kiện nấm mốc và làm hư các thiết bị, nội thất. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên tạo ẩm trong phòng vào những ngày có thời tiết khô nóng, thiếu ẩm.

Tạo độ ẩm trong phòng
Tạo độ ẩm trong phòng

Xem thêm: Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Đơn Giản Tại Nhà

7 cách tạo độ ẩm trong phòng nhanh chóng mà bạn cần biết

Sau khi tìm hiểu về sự cần thiết phải tạo độ ẩm cho căn phòng, mời bạn theo dõi chi tiết top 7 cách tạo độ ẩm nhanh chóng nhất sau đây.

Dùng máy lọc không khí

Một trong những cách tạo độ ẩm trong phòng mà nhiều người nghĩ ngay đến đó là sử dụng máy lọc không khí. Hầu hết, các loại máy lọc không khí hiện nay đều được trang bị chức năng tạo độ ẩm. Với máy lọc không khí, bạn dễ dàng chọn và cài đặt chức năng cấp ẩm cho căn phòng của mình. Ưu điểm của phương pháp này là vừa cấp độ ẩm vừa lọc sạch không khí khỏi bụi bẩn và vi khuẩn. Vì vậy, hãy sắm cho mình một chiếc máy lọc không khí phù hợp ngay nhé!

Dùng xịt khoáng cấp ẩm

Dùng bình xịt khoáng cấp ẩm cũng là một cách tạo độ ẩm cho căn phòng hết sức hữu hiệu. Dù bạn là người sở hữu làn da dầu hay da khô thì trong môi trường thiếu độ ẩm đều gặp tình trạng khô ráp, bong tróc. Để khắc phục hiệu quả nhất, bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước và khoáng chất cần thiết để da luôn được căng bóng, mịn màng. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng cấp ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da tốt hơn mà không lo nhờn rít.

Lau nhà trước khi mở máy lạnh

Việc bật máy lạnh quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu độ ẩm trầm trọng. Do đó, để tránh độ ẩm trong phòng giảm xuống thấp khi bật máy lạnh. Bạn nên lau nhà trước khi sử dụng máy lạnh để giữ được độ ẩm ở mức cân bằng và dễ chịu hơn. Điều này có thể giữ an toàn cho sức khỏe và hạn chế tối đa vi khuẩn phát triển.

Không mở máy lạnh ở chế độ Dry

Thêm một lưu ý để tăng độ ẩm trong phòng mà bạn nên biết đó là không mở máy lạnh ở chế độ Dry. Đây là chế độ làm khô không khí ở máy lạnh. Chúng ta chỉ nên sử dụng chế độ này trong thời tiết ẩm ướt, độ ẩm thấp. Do đó, vào những ngày nắng nóng, hanh khô, bạn nên ưu tiên sử dụng chế độ Cool giúp cung cấp độ ẩm cho phòng.

Đặt một chậu nước khi sử dụng máy lạnh

Đặt một chậu nước khi sử dụng máy lạnh được xem là một giải pháp tạo độ ẩm cho căn phòng tuyệt vời được rất nhiều người yêu thích. Đây là phương pháp giúp duy trì độ ẩm cho căn phòng hàng ngày cực kỳ dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài cánh hoa, hay vài giọt tinh dầu vào nước để lan tỏa thêm hương thơm cho phòng.

Sử dụng máy lạnh phun sương

Nếu bạn đang tìm cách tạo độ tạo ẩm trong phòng thì không thể bỏ qua máy lạnh phun sương cực kỳ tiện lợi. Khi sử dụng máy lạnh phun sương, độ ẩm trong phòng sẽ luôn được giữ ở mức cân bằng. Ưu điểm của loại máy lạnh phun sương là bạn chỉ cần bật máy trong khoảng thời gian ngắn chừng 15 phút. Lưu ý, mỗi lần sử dụng cách nhau khoảng 2 tiếng để tránh độ ẩm trong phòng quá cao.

Máy phun sương tạo độ ẩm
Máy phun sương tạo độ ẩm

Dùng máy lạnh có chức năng bảo vệ da

Việc dùng máy lạnh có chức năng bảo vệ da cũng là một cách để tạo độ ẩm cho căn phòng hiệu quả. Hiện nay các dòng máy lạnh đều có chức năng kiểm soát độ ẩm phòng. Với chức năng này, máy lạnh có khả năng tỏa ra những phân tử nước cấp ẩm cho làn da, giúp da căng tràn sức sống. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm bật máy lạnh suốt nhiều giờ đồng hồ mà không lo độ ẩm quá thấp làm da bị khô sạm, kém đàn hồi.

Tham khảo thêm: Xử Lý Mùi Hôi Cống Bằng Cách Nào?

Những lưu ý khi tạo độ ẩm trong phòng

Cuối cùng, hãy theo chân bài viết bỏ túi ngay những lưu ý khi tạo độ ẩm ở trong phòng ngay dưới đây:

  • Không nên áp dụng các cách tạo độ ẩm khi bạn mắc những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như cảm cúm, sốt,… Điều này sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn, virus theo không khí ẩm ướt vào bên trong và tấn công cơ thể
  • Không nên cung cấp quá nhiều độ ẩm. Bởi vì điều này sẽ làm bạn khó thở. Không những vậy độ ẩm nhiều còn gây hư hỏng các thiết bị và đồ nội thất trong phòng.
  • Không nên bật máy tạo độ ẩm liên tục hoặc qua đêm. Bởi việc này sẽ khiến độ ẩm trong không khí quá nhiều  dẫn đến khó thở, ẩm mốc.
  • Một lưu ý nữa là chỉ nên áp dụng cách tạo độ ẩm khi không khí thật sự khô.

Như vậy, trên đây bài viết đã chia sẻ đến bạn tất tần tật top 7 cách tạo độ ẩm trong phòng nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công khi áp dụng các biện pháp này. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích trên với bạn bè, người thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *