Hướng Dẫn Cách Thông Cống Rãnh Bằng Muối Tại Nhà - Môi trường Nàng Thơm

Hướng Dẫn Cách Thông Cống Rãnh Bằng Muối Tại Nhà

Thông cống rãnh bằng muối là một phương pháp hữu hiệu và được nhiều người sử dụng để thông cống rãnh tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thông cống rãnh bằng muối tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Cùng tìm hiểu nhé.

Khi nào cần thông cống rãnh bằng muối

Bạn có thể thực hiện thông cống rãnh bằng muối khi có tình trạng tắc hoặc cống bị bám bợn quá nhiều. Bạn nên sử dụng phương pháp này khi chất cặn bã vẫn vừa mới bám một ít và mềm. Nếu để chất cặn bã bám quá lâu sẽ rất khó dùng muối loại bỏ.

Có nên thông cống rãnh bằng muối không

Nếu bạn hỏi có nên thông cống rãnh bằng muối không? Thì câu trả lời chắc chắn là “Có”. Không phải tự nhiên mà phương pháp này được nhiều người sử dụng mà vì thông cống rãnh bằng muối thật sự mang lại cho con người nhiều lợi ích. Một số ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến như:

  • Nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ.
  • Muối có tính sát khuẩn và làm sạch tốt.
  • Cách thức thực hiện đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả.
  • Không gây hại cho môi trường và con người.
  • Muối không làm hư hoặc bào mòn cống.

Xem thêm: Mẹo Xử Lý Bồn Cầu Có Mùi Hôi Khi Xả Nước Đơn Giản Tại Nhà

Các cách thông cống rãnh bằng muối

Dùng muối để thông cống rảnh
Dùng muối để thông cống rảnh

Hiện nay có nhiều cách kết hợp muối với những nguyên liệu khác nhằm có hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, nhìn chung có 3 cách kết hợp được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất.

Thông cống rãnh bằng muối và nước ấm

Đây là một cách thông cống rãnh bằng muối đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Cho một lượng muối vào trong ống và miệng ống bồn cầu. Để trong khoảng 2 giờ, sau đó tiếp tục đổ nước nóng vào miệng ống.

Nếu bạn không thích sử dụng cách trên, có thể pha muối và nước với tỷ lệ 2 phần muối và 1 phần nước nóng, sau đó đổ trực tiếp vào miệng ống.

Lưu ý cả hai cách này bạn nên sử dụng nước nóng từ 70 đến 80 độ, trách sử dụng nước sôi vì có thể làm hư đường ống. Hãy thực hiện phương pháp này định kỳ để ngăn chặn việc tích tụ chất thải trong đường ống.

Thông cống rãnh bằng muối kết hợp với baking soda và giấm ăn

Cách thông cống rãnh bằng muối kết hợp baking soda và giấm ăn có khả năng loại bỏ chất thải hiệu quả hơn cách trên nên được nhiều người sử dụng hơn.

Cách thực hiện đơn giản, bạn tiến hành trộn muối và bột baking soda và đổ vào miệng ống trước. Sau đó, cho giấm ăn đã được đun nóng vào miệng ống rồi bịt lại. Chờ khoảng 30 phút rồi dùng nước làm sạch. Lưu ý, bạn nên sử dụng nước nóng để đạt hiệu quả cao hơn.

muối kết hợp với baking soda và giấm ăn
Muối kết hợp với baking soda và giấm ăn

Thông cống rãnh bằng muối kết hợp với chanh

Sự kết hợp giữa muối và chanh tạo thành hỗn hợp thông cống hiệu quả tại nhà. Muối và chanh đều có tính diệt khuẩn, thêm vào đó chanh có mùi hương tự nhiên, giúp bạn khử mùi và loại bỏ những tạp chất trong ống Bạn pha hỗn hợp muối và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:2, sau đó đổ vào miệng ống. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bạn xả nước để làm sạch.

Tham khảo thêm: Cách xử lý bồn cầu bị tụt nước nhanh chóng tại nhà

Những lưu ý khi thông cống rãnh bằng muối

Một số lưu ý khi bạn sử dụng muối để thông cống rãnh bạn cần biết:

  • Vì là những hỗn hợp dùng để tẩy rửa nên bạn cần đeo găng tay để bảo vệ da tay của mình.
  • Nên sử dụng phương pháp này thường xuyên để vệ sinh cống rãnh ở nhà mình.
  • Phương pháp này được các chuyên gia nhận định chỉ có hiệu quả đối với các trường hợp không nghiêm trọng và bình thường. Thêm vào đó, đây chỉ là những phương pháp để loại bỏ các chất thải mềm và tình trạng tắc nghẽn không nghiêm trọng. Vì thế trước khi tiến hành thông cống bằng phương pháp này bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn cống nhà bạn. Nếu tình trạng nghiêm trọng hoặc chất thải rắn bạn nên liên hệ với thông hút bồn cầu để giải quyết hiệu quả.

Vừa rồi là những cách thông cống rãnh bằng muối tại nhà. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công cách thông cống trên. Nếu bạn có nhu cầu thông cống hãy liên hệ đến Môi trường Nàng Thơm để được tư vấn và giải quyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *