Liệu Có Nên Đặt Giường Ngủ Kê Sát Nhà Vệ Sinh Hay Không?

Liệu Có Nên Đặt Giường Ngủ Kê Sát Nhà Vệ Sinh Hay Không?

Từ thời xa xưa, ông cha ta luôn chú trọng đến vấn đề phong thủy trong nhà cửa. Bởi vậy người ta thường kiêng kỵ rất nhiều thứ. Trong đó phải kể đến việc để giường ngủ kê sát nhà vệ sinh là điều khá cấm kỵ. Tuy nhiên, vẫn ít người biết đến điều này nên vẫn vô tư sắp xếp đồ vật lung tung. Do đó, để giải đáp câu hỏi có thể đặt phòng wc kề bên giường ngủ hay không thì mời các bạn đọc bài viết dưới đây.

Giường ngủ kê sát nhà vệ sinh có nên hay không

Theo thuyết phong thủy, phòng wc là nơi chứa nhiều thứ không sạch sẽ. Cho nên khi giường ngủ kê sát nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe gia chủ. Vì thế khi thi công nhà cửa, người ta thường đặt nhà vệ sinh khá xa phòng ngủ để hạn chế trường hợp xấu trên.

Hơn thế nữa, trong nhà vệ sinh sẽ có mùi ẩm mốc. khó chịu khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Vì thế cách tốt nhất là hãy đặt giường ngủ cách xa phòng wc.

giường ngủ kê sát nhà vệ sinh

Tuyệt đối không nên đặt giường ngủ kề bên nhà vệ sinh

Làm sao để hóa giải việc giường ngủ kê sát nhà vệ sinh

Đối với người làm ăn, mọi thứ trong nhà phải được sắp xếp theo đúng phong thủy. Bởi vì họ tin rằng nó sẽ giúp con đường tiền tài ngày càng phát triển. Nắm bắt được thông tin đó, Nàng Thơm sẽ chia sẻ những cách thức hóa giải việc giường ngủ kê sát nhà vệ sinh ngay dưới đây.

Chọn giường ngủ hợp mệnh

Giường ngủ là đồ vật rất tâm linh vì nó ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của gia chủ. Do đó, bạn cần chọn một chiếc giường có chất liệu tốt cùng độ bền cao. Điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, thoải mái và an toàn hơn. Hãy ưu tiên chọn giường gỗ nhé. Vì chất liệu từ gỗ có khả năng thấm hút mồ hôi và không gây đau nhức khi nằm.

Xem thêm: Giải Pháp Hoá Giải Bàn Thờ Cạnh Nhà Vệ Sinh 

Chọn vị trí kê giường hợp lý

Có rất nhiều lỗi trong việc chọn vị trí đặt giường ngủ, trong đó điều tối kỵ nhất chính là để giường ngủ kê sát nhà vệ sinh. Cách hóa giải cho tình trạng trên là bạn hãy chọn nơi có “tàng phong tụ khí”, nghĩa là vị trí thoáng mát, không bị ngăn chặn. Với cách làm này sẽ “ểm trợ” cho con đường danh lợi cũng sức khỏe gia chủ được bảo vệ khỏi những thứ không sạch sẽ. 

Bên cạnh việc tránh để giường ngủ gần nhà vệ sinh hoặc kế bên cửa sổ và cửa ra vào. Thì chọn hướng đặt giường theo bản mệnh cũng không kém quan trọng. Do đó, bạn nên lưu ý thêm việc kê giường theo tuổi. Nhằm giúp bản thân có giấc ngủ ngon lành hơn.

giường ngủ kê sát nhà vệ sinh

Hãy chọn những vị trí thông thoáng để kê giường ngủ

Lưu ý khi đặt giường ngủ

Ngoài việc tránh đặt giường ngủ kê sát nhà vệ sinh, thì trong quá trình chọn vị trí lý tưởng để giường chắc chắn bạn sẽ mắc một vài lỗi nhỏ. Nhằm hạn chế tình huống “sai lại càng thêm sai”, Nàng Thơm sẽ chỉ ra những nơi phù hợp để đặt giường ngủ như sau:

Hãy hạn chế kê giường ngủ đối diện cửa ra vào và cửa sổ. Bởi những vị trí này sẽ kiềm hãm vận khí của gia chủ. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà bạn quá nhỏ hoặc vị trí quá tù bí. Bạn bắt buộc phải kê giường ngủ đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ thì hãy bố trí thêm rèm che, tủ quần áo hoặc bình hoa. Mục đích cho việc làm này là để che chắn xung xạ từ cửa sổ và cửa ra vào. 

Ngoài ra, bạn không nên để phần đầu giường hướng ra cầu thang, hành lang… Vì đầy đều là những vị trí đại diện cho dương động. Là nơi có luồng khí không ổn định sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn rất nhiều. 

Cuối cùng, hạn chế tối đa để cây cối trên đầu giường ngủ, vì ban đêm cây sẽ bắt đầu quá trình trao đổi chất. Cây sẽ hút vào khí Oxi và thải ra khí CO2. Cho nên khi đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ sẽ khiến bạn bị khó thở, trường hợp tệ nhất là có thể dẫn đến tử vong. 

giường ngủ kê sát nhà vệ sinh

Những lưu ý cho gia chủ khi đặt giường ngủ

Kết luận

Hy vọng qua những dòng chia sẻ trên về “Có nên đặt giường ngủ kê sát nhà vệ sinh hay không?” đã giải đáp được vướng mắc của mọi người. Nàng Thơm cũng hy vọng rằng thông qua bài viết, các bạn sẽ chọn được vị trí phù hợp để đặt giường và nếu cần dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, thì đừng quên liên hệ ngay với Nàng Thơm nhé.

Có thể bạn quan tâm: Nằm mơ thấy nhà vệ sinh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *