Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nước cống chảy ngược vào nhà

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nước cống chảy ngược vào nhà

Tình trạng nước cống chảy ngược vào nhà đang là hiện tượng đáng báo động hiện nay, nhất là những ngôi nhà trong lòng thành phố. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của con người và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy do đâu mà nước cống lại chảy ngược và làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục chúng nhé!

Cách nhận biết nước cống chảy ngược vào nhà

Nếu bạn nhận thấy một số hiện tượng sau đây thì có nghĩa là khu vực nhà bạn đang gặp tình trạng nước cống chảy ngược vào nhà.

Hiện tượng trào ngược nước vào những ngày mưa

Tình trạng này thường xảy ra khi trời mưa to liên tục nhiều ngày, khiến cho nước không thể rút kịp. Dẫn đến nước cống chảy ngược vào nhà gây ảnh hưởng trực tiếp đế hệ thống thoát sàn. Đến khi nước rút hết sẽ để lại rất nhiều rác thải làm cản trở lỗ thoát nước.

Đặc biệt là khu vực có nhiều nhà cao tầng, hệ thống cống sàn dưới cùng luôn chịu ảnh hưởng bởi lượng nước do tầng trên thải xuống. Càng để lâu ngày, lượng rác sẽ tích tụ càng nhiều gây tắc cống thoát nước.

Hiện tượng nước rút chậm dần

Trong quá trình sinh hoạt gia đình, nếu nhận thấy thời gian rút nước khá lâu so với bình thường, thậm chí phải đợi 5-10 phút mới rút hết nước thì khả năng cao là cống thoát nước của bạn đang bị tắc. Nếu bạn biết cách thông tắc cống thoát nước thì công việc sẽ dễ dàng, còn nếu nghẹt nặng quá bạn cần liên hệ với dịch vụ thông cống đến giải quyết ngay.

Hiện tượng hệ thống thoát sàn bị trào ngược

Hiện tượng thường xuất hiện ở thoát sàn nhà tắm và nhà vệ sinh. Trong quá trình sinh hoạt tại khu vực rửa bát tuy lượng nước thải không đủ nhiều nhưng vẫn khiến cho thoát sàn bị trào ngược. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống giữa bồ rửa và cống thoát nước ở nhà tắm được thiết kế chung với nhau. Chỉ cần bị tắc tại đường ống nối chữ T hoặc hố ga sẽ dẫn đến toàn bộ hệ thống bị tắc cống.

Hiện tượng hệ thống thoát sàn bị trào ngược

Xem thêm: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Thông Tắc Đường Ống Thoát Sàn

Nguyên nhân vì sao nước cống chảy ngược vào nhà

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nước cống chảy ngược vào nhà, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng này.

Mưa to liên tục nhiều ngày (Có thể do bão, lũ lụt,…)

Khi trời mưa to và liên tục sẽ làm cho lượng nước không kịp rút xuống cống. Đặc biệt là những hộ dân ở các thành phố lớn sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều vì tình trạng này. Nếu hệ thống cống nước nhà bạn mà thấp hơn so với cống thoát nước của thành phố thì mưa to liên tục sẽ gây ra ngập lụt và nước cống sẽ dâng lên và trào ngược trở lại nhà của bạn.

Có một số hộ gia đình thiết kế hệ thống đường ống nước mưa với ống cống đi chung với nhau. Vì thế khi lượng nước mưa quá nhiều đồng nghĩa với việc nước cống sẽ trào lên các lỗ thoát nước của nhà tắm, nhà bếp và nhà vệ sinh.

Đường ống cống thoát nước bị trục trặc hoặc do bạn đặt sai vị trí

Khi gặp tình trạng nước cống chảy ngược vào nhà thì rất có thể là do đường ống thoát nước của bạn đã bị vỡ hoặc do bạn đã đặt nhầm đường ống cống. Các đường ống nối với nhau khi gặp chỗ cao, chỗ thấp sẽ làm cho cống bị lệch.

Bên cạnh đó, bạn kiểm tra xem đường cống thoát nước của mình có nhiều nếp gấp khúc hay không. Bởi nếu khúc khuỷu quá nhiều sẽ khiến cho ống nước bị tắc nghẽn bởi các tạp chất. Do rác thải sẽ tồn động những chỗ gấp khúc và không thể thoát được sẽ làm cản trở quá trình rút nước.

Đường ống cống thoát nước bị trục trặc hoặc do bạn đặt sai vị trí

Không tiến hành dọn dẹp và hút hầm cầu định kỳ

Trong quá trình sinh hoạt gia đình, bạn vô tình thả rác thải, dầu mỡ xuống cống nhà trong lúc nấu ăn, rửa bát. Những tạp chất này sẽ làm tắc nghẽn cục bộ và dẫn đến tình trạng nước cống chảy ngược vào nhà. Tạo ra những mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, hầm cầu hay bể phốt sau một thời gian sử dụng sẽ bị đầy tràn. Giấy vệ sinh cũng là một nguyên nhân phổ biến. Loại giấy vệ sinh kém chất lượng thường mắc vào các đường ống khi xả nước xuống, dẫn đến tình trạng hầm cầu và đường ống bị tắc nghẽn.

Không tiến hành dọn dẹp và hút hầm cầu định kỳ

Cách xử lý tình trạng nước cống chảy ngược hiệu quả

Như đã nói trên thì nguyên nhân chủ yếu của tình trạng nước cống chảy ngược là do tắc nghẽn đường ống thoát nước. Vì thế bạn có thể tham khảo một số phương pháp xử lý tình trạng tắc nghẽn dưới đây nhé.

Xử lý nước cống chảy ngược vào nhà bằng các dung dịch tẩy rửa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dung dịch tẩy rửa hiệu quả, tẩy sạch mọi vết bẩn và mảng bám cứng đầu. Cụ thể bạn có thể dùng một số loại dung dịch như Backing Soda, bột thông đường cống, nước rửa chén, chế phẩm men vi sinh, nước sôi,…

Xử lý nước cống chảy ngược vào nhà bằng các dung dịch tẩy rửa

Xử lý nước cống chảy ngược bằng móc phơi quần áo hoặc thiết bị thông cống

Móc treo quần áo ngoài công dụng thông thường thì bạn còn dùng nó để thông cống thoát nước hiệu quả. Bạn hãy lấy một cái móc và duỗi thắng nó ra, bẻ cong một đầu thành lưỡi cầu và móc những rác thải có trong ống cống. Ngoài ra, bạn có thể mua những thiết bị thông cống phổ biến như dây cáp lò xo, thiết bị thông cống cầm tay, đa năng để thông cống thoát nước hiệu quả nhé.

Xử lý nước cống chảy ngược bằng móc phơi quần áo hoặc thiết bị thông cống

Gọi dịch vụ thông cống xử lý giúp bạn

Trong trường hợp bạn quá bận rộn thì hãy sử dụng dịch vụ hỗ trợ thông cống, họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nước cống chảy ngược vào nhà. Có thể nói, đây là giải pháp tiện lợi nhất và mang lại hiệu quả cao nhất trong các cách xử lý.

Đơn vị thông cống nghẹt chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam

Hiện nay, Dịch vụ Môi trường Nàng Thơm là một trong những đơn vị thông cống hàng đầu ở Việt Nam. Với mong muốn giúp cho khách hàng nhanh chóng xử lý những vướng mắc khi bị nước ống cống chảy ngược vào nhà, Dịch vụ thông cống Nàng Thơm cam kết giải quyết nhanh và triệt để vấn đề nghẹt cống, tắt bồn cầu hay tràn bể phốt với giá cả phải chăng. Đem lại môi trường trong lành cho khu vực nhà ở của bạn.

Đơn vị thông cống nghẹt chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam

Tại đây, chúng tôi luôn sử dụng các máy móc hiện đại để phục vụ hiệu quả trong quá trình xử lý công việc. Giải quyết nhanh chóng và sạch sẽ để không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh bạn. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ nhiều chương trình khuyến mãi, siêu ưu đãi cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu xử lý những vấn đề liên quan về thông cống, hãy nhanh chóng nhấc máy và gọi điện cho chúng tôi ngay nhé!

Tìm được nguyên nhân khiến nước cống bị chảy ngược vào nhà sẽ giúp bạn bảo vệ được đường cống của mình luôn thông thoáng. Nếu bạn không thể tự xử lý được tình trạng này, hãy liên hệ trực tiếp với dịch vụ môi trường Nàng Thơm để được hỗ trợ kịp thời.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *