Hướng dẫn thông tắc sàn vệ sinh hiệu quả tại nhà - Môi trường Nàng Thơm

Hướng dẫn thông tắc sàn vệ sinh hiệu quả tại nhà

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng đường ống thoát sàn bị tắc nghẽn tại nhà, chung cư hoặc phòng trọ và bạn không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là một số phương pháp thông tắc sàn vệ sinh đơn giản và dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng.

Nguyên nhân gây tắc đường ống thoát sàn vệ sinh

Thỉnh thoảng, chúng ta thường phải đối mặt với vấn đề tắc đường ống thoát sàn vệ sinh trong nhà mà không rõ nguyên nhân cụ thể. Đa phần, vấn đề này xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. Cần phải có các giải pháp thông tắc sàn vệ sinh kịp thời.

Nguyên nhân gây tắc đường ống thoát sàn vệ sinh

Các nguyên nhân chính gây tắc đường ống có thể kể đến như sau:

  •   Hệ thống thoát nước không đạt tiêu chuẩn: Đường ống thoát sàn có thể bị tắc do hệ thống thiết kế không đáp ứng tiêu chuẩn, kích thước quá nhỏ, hoặc do việc tích tụ mảng bám theo thời gian. Những vấn đề này dẫn đến khả năng đường ống không thể đáp ứng tần suất sử dụng của nhiều người và áp lực nước.
  •   Rơi các vật dụng vào đường ống: Tóc rụng khi tắm cũng như vật dụng sinh hoạt hàng ngày như bàn chải, xà bông, bông tắm, có thể rơi vào đường ống và gây tắc nghẽn.
  •   Thức ăn thừa và cặn thức ăn: Trước khi đổ đồ ăn thừa, bạn hãy lọc cặn thức ăn. Đồ ăn dư thừa có thể làm tắc nghẽn đường ống khiến rác bị kẹt lại.
  •   Nước mưa và rác thải ngoài trời: Đối với khu vực sân vườn ngoài trời, nước mưa có thể cuốn theo rác thải xung quanh làm tắc đường ống khi nó bị đẩy vào miệng cống và tạo ra tình trạng nghẽn.

Cách thông tắc sàn vệ sinh một cách đơn giản và hiệu quả

Khi phát hiện hệ thống thoát nước gặp sự cố. Điều quan trọng nhất là tìm ra nguyên nhân gây tắc. Việc giữ cho tình trạng này không kéo dài quá lâu giúp tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và tránh mùi cống gây khó chịu. Trước khi liên hệ với thợ sửa chữa, bạn có thể thử áp dụng một số phương pháp đơn giản sau đây để thông tắc đường ống thoát sàn.

Sử dụng ngay hỗn hợp giấm với baking soda

Chuẩn bị một hỗn hợp gồm baking soda (muối nở) và giấm trắng với tỷ lệ 1:2. Tiến hành thực hiện với các bước như sau:

Sử dụng ngay hỗn hợp giấm với baking soda

– Bước 1: Đổ nửa cốc hỗn hợp vào miệng cống. Nếu bạn thấy sự sủi bọt thì đó có thể là việc hỗn hợp phát huy tác dụng.

– Bước 2: Đậy chặt miệng cống bằng một chiếc khăn và để yên nó như vậy trong khoảng 20 phút đến 2 tiếng, tùy thuộc vào mức độ tắc đường ống.

– Bước 3: Sau khi hỗn hợp đã ngâm dưới cống. Hãy đun sôi một ấm nước và đổ vào miệng cống để đẩy các cặn thải gây tắc nghẽn trôi đi.

Lưu ý: Nếu cần thiết, bạn có thể lặp lại quy trình này vài lần nếu nước vẫn chảy chậm hoặc cống vẫn bị tắc.

Giải quyết thông tắc sàn vệ sinh bằng pittong

Nếu bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa thành công. Bạn có thể sử dụng một công cụ chuyên dụng để giải quyết tình trạng tắc nghẽn trong ống thoát sàn, đó là cây pittong (còn được biết đến là cây thụt bồn cầu).

Hướng dẫn tiến hành như sau:

  1. Đặt cây pittong chặt vào miệng ống thoát.
  2. Nhấn lên và nhấn xuống một cách nhẹ nhàng để tạo ra lực hút. Thực hiện khoảng 5 lần mỗi chu kỳ. Điều này giúp tạo ra áp suất không khí để đẩy các chất gây nghẽn ra khỏi cống.

Lưu ý: Cần chú ý rằng công cụ pittong chỉ thích hợp cho ống thoát sàn vệ sinh có đường kính là từ 70 đến 90 cm.

Thông tắc sàn vệ sinh bằng bột chuyên dụng

Sử dụng bột thông cống là một giải pháp hiệu quả để xử lý tình trạng tắc nghẽn trong đường ống thoát sàn. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm đồ gia dụng.

Lưu ý: Hãy đảo đảm an toàn cho sức khỏe bằng cách đeo găng tay và khẩu trang trước khi thực hiện vì các chất trong bột này có khả năng phân hủy mạnh mẽ.

Cách thực hiện như sau: Đổ bột thông cống trực tiếp vào miệng đường ống. Để chất cặn phân hủy hiệu quả, hãy để hỗn hợp trong trong cống khoảng 8-12 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, xả nước để loại bỏ chất cặn đã được phân hủy.

Sử dụng dây xương cá

Sử dụng dây xương cá giúp bạn đối mặt với khó khăn trong việc loại bỏ tắc nghẽn ống thoát sàn do đường ống gấp khúc. Dây xương cá được chọn lựa vì tính tiện lợi và dễ sử dụng.

Quy trình thực hiện như sau: Đưa dây xương cá vào ống và xoay nhẹ để bộ phận xương cá mở rộng ra. Thực hiện động tác kéo và đẩy nhẹ để dây có thể nắm bắt các vật cản trong ống. Tiếp theo, kéo dây ra một cách chậm rãi. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại để đảm bảo rằng mọi chất bẩn đã được loại bỏ một cách đầy đủ.

Chú ý rằng bạn cần xác định chiều dài của ống để chọn dây cho phù hợp.

Xem thêm: Cách làm tan mỡ trong ống thoát nước hiệu quả

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn giải quyết vấn đề thông tắc sàn vệ sinh một cách hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể, bạn có thể lựa chọn phương pháp thích hợp nhất cho mình. Nếu bạn cần một dịch vụ thông tắc sàn chuyên nghiệp tại Phú Yên. Hãy liên hệ dịch vụ Nàng Thơm với hotline: 0968.77.44.88.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *