Xử Lý Bồn Cầu Rút Nước Chậm Đơn Giản Hiệu Quả - Môi trường Nàng Thơm

Xử Lý Bồn Cầu Rút Nước Chậm Đơn Giản Hiệu Quả

Bồn cầu rút nước chậm là tình trạng thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng. Không những gây mất vệ sinh mà còn gián đoạn nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Vậy xử lý bồn cầu rút nước chậm trong trường hợp này như thế nào? Tham khảo ngay những hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Những nguyên nhân dẫn đến bồn cầu rút nước chậm

Bồn cầu rút nước chậm không phải là tình trạng hiếm gặp. Thông thường, bồn cầu nhà bạn sẽ xuất hiện tình trạng này chỉ sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân được giải thích là do:

  • Đường ống dẫn nước thải đã xuống cấp do sử dụng lâu ngày
  • Đánh rơi dị vật kích thước lớn xuống bồn cầu
  • Bồn cầu bị tắc một phần do bã cà phê hoặc các loại rác thải thác tích tụ lâu ngày
  • Sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh trong thời gian ngắn khiến chúng không kịp chảy xuôi theo dòng nước
  • Đường thoát khí bị tắc, cản trở quá trình thoát nước của bồn cầu
  • Bể chứa nước thải quá tải

Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách xử lý khác nhau. Bạn cần xác định chính xác nguyên nhân khiến bồn cầu nhà mình rút nước chậm là gì để có phương án xử lý chính xác nhất.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Thuốc Thông Bồn Cầu Hiệu Quả 

Bồn cầu thoát nước chậm
Bồn cầu thoát nước chậm

Các cách xử lý bồn cầu rút nước chậm

Bồn cầu rút nước chậm không quá nghiêm trọng. Nhưng nếu để tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày rất dễ khiến tắc nghẽn nghiêm trọng. Bạn nên sử dụng các phương pháp sau để xử lý bồn cầu nhanh chóng.

Sử dụng pittong, bơm cao su

Hai dụng cụ được ưu tiên hàng đầu khi thông tắc bồn cầu đó là pittong hoặc bơm cao su. Cách làm khá hiệu quả và đơn giản nên được nhiều người áp dụng. Dụng vụ được thiết kế với một đầu làm bằng cao su, phần thân có ống hơi để dễ dàng tạo lực nén không khí. Từ đó đẩy vật cản bị mắc xuống hầm chứa cực nhanh.

Dùng dây lò xo

Sử dụng dây lò xo không chỉ có tác dụng loại bỏ chất thải mà còn thông tắc được cả những vật thể lạ mắc kẹt trong bồn cầu. Dây lò xo gồm 1 trụ có tay cầm gắn với lò xo đàn hồi cao.

Bạn chỉ cần cho 1 đầu dây lò xo vào lỗ thoát, sau đó xoay đều tay cầm theo chiều kim đồng hồ. Khi phát hiện có vật cản thì bạn cần phải dùng nhiều sức hơn để loại bỏ vật cản khỏi bị trí mắc kẹt.

Xử lý bồn cầu thoát nước chậm
Xử lý bồn cầu thoát nước chậm

Sử dụng baking soda kết hợp với giấm

Sử dụng baking là cách làm rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Pha bột baking soda cùng giấm ăn với nước sôi rồi trộn thành dung dịch. Đổ thẳng dung dịch này xuống bồn cầu và đợi khoảng 6 tiếng. Sau đó mới tiến hành xả chất bẩn với nước sạch.

Tuy nhiên, cách làm này được đánh giá chỉ mang lại hiệu quả 70% và bạn đừng nên quá phụ thuộc. Nếu cảm thấy cách làm này không loại bỏ được tình trạng này thì hãy tham khảo ngay các giải pháp bên dưới.

Thông tắc bồn cầu bằng keo dính

Ý tưởng độc đáo này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng tắc nghẽn chỉ trong nháy mắt. Bạn sử dụng một cuộn băng keo khổ lớn, dán kín trên bề mặt bồn cầu và tuyệt đối không được để bất kỳ một lỗ hở nào.

Xả nước từ bể chứa xuống bồn cầu. Lúc này trên bề mặt sẽ thấy phần băng keo bị phồng lên.

Dùng 2 tay đặt lên phần nhô của băng kéo. Sử dụng một lực vừa đủ từ trên xuống để đẩy vật cản bị tắc trong bồn cầu trôi xuống theo dòng nước.

Dịch vụ xử lý bồn cầu rút nước chậm uy tín tại Phú Yên

Bạn đã sử dụng mọi cách nhưng không khiến tình trạng này được cải thiện là bao. Lúc này, thay vì khó chịu với chiếc bồn cầu nhà mình thì bạn nên liên hệ với dịch vụ xử lý bồn cầu rút nước chậm uy tín tại Phú Yên ngay hôm nay.

Với rất nhiều đơn vị hoạt động trên thị trường, đâu mới là địa chỉ tốt nhất dành cho bạn?

Xử lý bồn cầu rút nước chậm hiệu quả tại Nàng Thơm

Dịch vụ xử lý môi trường Nàng Thơm sẽ thay bạn khắc phục tình trạng này cực kỳ nhanh chóng. Bạn chỉ cần liên hệ qua số hotline, chúng tôi sẽ nhanh chóng đến xử lý tận nơi trong thời gian sớm nhất.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đặt niềm tin tại Nàng Thơm.

Ưu điểm dịch vụ

Dịch vụ của chúng tôi luôn nổi bật với những ưu điểm không thể bỏ qua như:

Thời gian xử lý nhanh chóng

Hỗ trợ khách hàng 24/24 tất cả các ngày trong tuần

Cước phí dịch vụ ưu đãi nhất hiện nay

Cung cấp dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp nhất dành cho khách hàng

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ sử dụng dịch vụ của Nàng Thơm ngay hôm nay để được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *